Facebook là gì? Hướng dẫn sử dụng facebook hiệu quả nhất

Facebook là gì? Hướng dẫn sử dụng facebook hiệu quả nhất và những lưu ý mà bạn cần biết khi sử dụng facebook để tránh các rủi do.

Facebook là gì?

Facebook là một mạng xã hội khá là phổ biến hiện nay. Nó cho phép người dùng đăng tải ảnh, video, chia sẻ những status cảm xúc, gửi những thông điệp tới bạn bè. Bản chất của facebook là 1 trang web với nhiều tính năng tiện lợi trong việc kết nối. Facebook còn là 1 App – ứng dụng được cài trên điện thoại hoặc tablet. Chỉ cần có trong tay máy tính hoặc điện thoại thông minh hoặc tablet là bạn có thể dùng được facebook.

Facebook là gì

Facebook là gì

Xem thêm: Thiết kế website tại Bình Thạnh uy tín, chất lượng

Hướng dẫn cách sử dụng Facebook

Để biết rỡ hơn về facebook là gì và cách dùng sao cho đơn giản, hiệu quả. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng mạng xã hội này.

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook cho chính mình

Để có 1 tài khoản facebook bạn cần phải có 1 email cá nhân và 1 số điện thoại cá nhân để xác nhận tài khoản. Hiện nay facebook luôn khuyến khích bạn dùng tên thật của mình để đăng ký tài khoản. Đặc biệt mật khẩu người dùng nên sử dụng mật khẩu có tính bảo mật cao,  tránh xảy ra tình trạng bị đánh cắp mất tài khoản.

Bước 2: Tìm các bạn bè của bạn trên Facebook

Khi sử dụng facebook, bạn hoàn toàn có thể tìm được những bạn bè của mình khi có địa chỉ email, trường học hoặc đơn giản là gõ tên facebook của bạn. Bộ lọc tìm kiếm bạn bè của facebook rất thông minh nên nó sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được bạn bè của mình. Đồng thời bạn bè của người dùng có thể xem được hồ sơ cá nhân của bạn, thông tin liên lạc…

Bước 3: Thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa cho trang cá nhân

Mỗi trang cá nhân trên Facebook đều có 2 vị trí để tải và thay đổi ảnh đó chính là ảnh đại diện và ảnh bìa. Hai vị trí này đều mang đậm dấu ấn của riêng của người dùng. Hình ảnh đại diện, thường được đặt kích thước vuông. Còn ảnh bìa thì rộng hơn, thường đặt kích thước hình chữ nhật.

Mời các bạn xem thêm: Công Ty thiết kế website Chuyên Nghiệp, Uy tín

Hướng dẫn cách sử dụng Facebook

Hướng dẫn cách sử dụng Facebook

Những điều lưu ý khi sử dụng mạng xã hội Facebook

Sau đây là những lưu ý khi sử dụng mà Sức Khỏe Online đã tìm hiểu kỹ dưới đây:

  • Tính riêng tư rất kém nếu bạn không biết thiết lập chính sách hiển thị nội dung đúng đắn. Bạn có thể set hiển thị từng bài đăng để không gây ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của mình. Trừ khi bạn đang muốn trở thành 1 influencer, thế thì hãy tạo nhiều nick hơn.
  • Không đăng hình ai đó làm profle hay lấy trùng tên. Bạn có thể bị báo cáo và Facebook khóa tài khoản của bạn.
  • Check in sau khi đã rời khỏi nơi đó hoặc sắp rời khỏi đó. Vì tội phạm có thể theo dõi bạn. Nhớ lưu ý thứ nhất cho việc đăng check in cá nhân.
Nhung Luu Y Khi Su Dung Facebook

Những lưu ý khi sử dụng Facebook

  • Facebook sẽ chia sẻ nội dung theo các nội dung mà bạn tương tác nhiều nhất. Muốn biến Facebook thành ngôi nhà kiến thức thì hãy share những cái tích cực, trí tuệ, sáng tạo…
  • Báo cáo xấu (report) các trang cá nhân, fan page không lành mạnh để tăng uy tín trang cá nhân. Sau này sẽ khó bị bạn xấu report.
  • Chuẩn bị sẵn hình CMND, thẻ căn cước đề phòng bị kẻ gian hãm hại report và bị khóa mất nick. Vì thế, hãy dùng tên thật từ đầu.
  • Mỗi hoạt động của bạn khi like, share, comment và tag hãy cân nhắc cẩn thận, cũng như là uốn lưỡi 7 lần trước khi nói.

Giờ thì bạn đã biết Facebook là gì rồi chứ. Bài viết Facebook là gì này là một ít hiểu biết của Sức Khỏe Online về Facebook. Bạn còn thắc mắc gì về Facebook, hãy bình luận ngay bên dưới nhé.

Xem thêm: Thiết kế website tai Gò Vấp uy tín, giá rẻ